Đón tiếp đoàn có đại diện Ban Giám hiệu PGS. TS. Ngô Đình Phương, Phó Hiệu trưởng và đại diện các đơn vị KH&HTQT, Khoa Sư phạm Ngoại ngữ, Khoa Lịch sử và Khoa Sư pham Ngữ Văn.

PGS. TS. Ngô Đình Phương đã giới thiệu thông tin về Trường Đại học Vinh và tiềm năng hợp tác trong các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học và trao đổi sinh viên. PGS. TS. Ngô Đình Phương nhấn mạnh tiềm năng phát triển hợp tác đào tạo và nghiên cứu các ngành công tác xã hội, xã hội học, tiếng Anh, ngôn ngữ học, v.v. Đại diện các khoa dự họp đã trình bày điểm mạnh của đơn vị mình và mong muốn hợp tác trong nghiên cứu khoa học, trao đổi công trình nghiên cứu và đào tạo.

GS. TS. Wolk Zdzislaw, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Zielona Gora, đánh giá cao sự tiếp đón thịnh tình của Trường Đại học Vinh và tìm hiểu chi tiết tiềm năng hợp tác tại Trường Đại học Vinh. Ông đã thẳng thắn trao đổi về mong muốn kết nối các nhà khoa học của hai trường để thực hiện các dự án nghiên cứu khoa học chung, đồng thời mở ra một số cơ hội học tập tại Ba Lan theo các chương trình học bổng hiện hành.

Cô Agnieszka Mozejko, Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế, Trường Đại học Zielona Gora trình bày chi tiết các chương trình học bổng và hỗ trợ nghiên cứu khoa học, trong đó nổi trội là chương trình học bổng Erasmus Plus và Horison 2020. Trong năm học tới, sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh của Trường Đại học Vinh sẽ tiếp tục được cấp học bổng Erasmus Plus để tham gia các khóa học tại Trường Zielona Gora.

Kết thúc buổi làm việc, phó hiệu trưởng của hai trường đã thống nhất giao nhiệm vụ cho các đơn vị liên quan thực hiện các bước tiếp theo trong nội dung bàn bạc để tiến tới hợp tác toàn diện trong giáo dục, nghiên cứu khoa học và trao đổi sinh viên và cán bộ.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi làm việc:


PGS. TS. Ngô Đình Phương, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, làm việc với GS. TS. Wolk Zdzislaw, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Zielona Gora







Bài và ảnh: Nguyễn Hải