Đại diện hai trường đã giới thiệu sơ lược về đơn vị mình và nêu bật điểm mạnh trong hợp tác quốc tế. Qua buổi làm việc, ông Phillip Fredericks cho biết Trường Đại học Queensland đã và đang hợp tác hiệu quả với nhiều trường đại học Việt Nam, đặc biệt là với Bộ Giáo dục và Đào tạo trong chương trình giảng dạy tiếng Anh của Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020.

Đại học Queensland (The University of Queensland – UQ) được thành lập theo luật của Quốc hội Australia ngày 10/12/1909 để kỷ niệm 50 năm ngày thành phố Queensland được tách khỏi thuộc địa New South Wale. Đến năm 1911, UQ đón 83 sinh viên đầu tiên. Hiện UQ là đại học hàng đầu của Úc, là thành viên của Group of Eight (Go8) và Universitas 21. Được xếp trong 40 đại học hàng đầu thế giới bởi "Times Higher Education Supplement". Với quy mô hơn 50.000 SV (khoảng 8.800 SV nước ngoài) hơn 5.000 giảng viên, nhân viên và là một đại học công lập đa ngành, đa lãnh vực, đa cơ sở của Úc.

Đại học Queensland là một trường danh tiếng thế giới. Chương trình học chất lượng với phương pháp giảng dạy chất lượng quốc tế. Đội ngũ giảng viên dày kinh nghiệm luôn cập nhật với môi trường thế giới. Trường nằm trong top 100 trường đại học tốt nhất thế giới.

Với phương châm hợp tác hiệu quả, đa dạng và hai bên cùng có lợi, đại diện lãnh đạo hai trường đã thống nhất viết đề án hợp tác và kí kết trong thời gian tới.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi làm việc:



 

 

 

Bài Nguyễn Hải
Ảnh Thế Hoa