Tham dự buổi lễ có đồng chí Lương Thanh Hải - Trưởng ban dân tộc tỉnh Nghệ An; đồng chí Lê Văn Lương - Trưởng Ban Thanh thiếu nhi trường học, Tỉnh đoàn Nghệ An; bác sĩ, PGS.TS.NGƯT. Cao Trường Sinh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y khoa Vinh; ông Đoàn Văn Nam - Phó Chủ tịch thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Nghệ An; ông Ngô Đăng Mười - Tổng Thư ký Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Nghệ An; ông Trần Kim Đôn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội hữu nghị Việt - Lào, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội hữu nghị Việt - Lào tỉnh Nghệ An; ông Nguyễn Bùi Thái - UV BCH Trung ương Hội hữu nghị Việt - Thái, Phó Chủ tịch thường trực Hội hữu nghị Việt - Thái tỉnh Nghệ An; ông Hồ Bá Lộc - Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Thái tỉnh Nghệ An, Chi hội trưởng chi hội Việt - Thái TP. Vinh, các đồng chí thường trực Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị, thường trực 16 Hội thành viên thuộc Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Nghệ An,  cán bộ, hội viên Ban liên lạc các đơn vị quân tình nguyện và chuyên gia, Việt Kiều hồi hương, bộ đội biên phòng và  các gia đình tham gia giao lưu - hỗ trợ sinh viên Lào - Thái Lan trên địa bàn thành phố Vinh. Về phía Trường Đại học Vinh, PGS.TS. Thái Văn Thành thay mặt cho Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường và tập thể cán bộ, sinh viên Trường Đại học Vinh đã gửi lời chúc mừng năm mới đến LHS Lào và Thái Lan cũng như nhân dân Lào và Thái Lan nhân dịp năm mới.

Buổi lễ được tổ chức trang trọng với phần văn nghệ chào mừng, phát biểu chúc mừng năm mới của lãnh đạo Trường Đại học Vinh, trao học bổng và phần thưởng của Ban dân tộc tỉnh Nghệ An và các hội hữu nghị, trao giải cho các đội thể thao sinh viên Lào và Thái Lan và kết thúc là phần lễ cầu năm mới an lành, thịnh vượng do LHS Lào và Thái Lan chủ trì. Đại diện LHS Lào và Thái Lan đã phát biểu cảm ơn Trường Đại học Vinh, các thầy cô và sinh viên tình nguyện của Trường Đại học Vinh cũng như UBND tỉnh Nghệ An, các sở ban ngành liên quan và các tổ chức hữu nghị Việt – Lào, Việt-Thái đã nhiệt tình giúp đỡ các em trong thời gian qua và trong thời gian tới.

Sau khi làm lễ cầu may năm mới, thay mặt cho lãnh đạo Nhà trường, PGS. TS. Thái Văn Thành đã buộc chỉ cổ tay cầu sức khỏe và thành công cho đại diện LHS Lào và Thái Lan. Đồng thời, đại diện LHS đã buộc chỉ cổ tay cho PGS.TS. Thái Văn Thành và lãnh đạo các đơn vị liên quan. Sau khi kết thúc buổi lễ, LHS đã trở về ký túc xá để tiếp tục phần vui chơi tết cổ truyền của mình.

Buổi lễ diễn ra trong không khí đầm ấm và trang trọng thể hiện sự quan tâm sâu sát của Đảng bộ, Ban giám hiệu và các đơn vị trong Nhà trường đối với lưu học sinh và tinh thần hợp tác hữu nghị quốc tế cao cả.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi lễ:

 













Bài và ảnh: Nguyễn Hải