Đợt tập huấn do hai chuyên gia Bỉ là bà Kristien Lamertyn và bà Veerle Martens trực tiếp giảng dạy với các nội dung liên quan đến quản lý chương trình đào tạo tạo và tổ chức dạy học theo tiếp cận năng lực theo mô hình của Bỉ. Trong đợt tập huấn này, 60 cán bộ thuộc khoa Giáo dục và các ngành đào tạo sư phạm. Cán bộ được chia thành 2 lớp đào tạo lý thuyết quản lý kèm các ví dụ cụ thể, đồng thời cán bộ tham gia sẽ được thực hành trên nền lý thuyết chung.


Bà Kristien Lamertyn và bà Veerle Martens phát biểu tại Hội thảo

Khai mạc đợt tập huấn, PGS. TS. Nguyễn Huy Bằng nhấn mạnh tầm quan trọng của đợt tập huấn và yêu cầu các đơn vị tham dự phải có kế hoạch thực hiện ngay sau đợt tập huấn để xây dựng chương trình quản lý chương trình đào tạo và tổ chức dạy học theo tiếp cận năng lực. Hai chuyên gia Bỉ đã phổ biến chương trình tập huấn và yêu cầu đối với các thành viên tham dự.


PGS. TS. Nguyễn Huy Bằng, Phó Hiệu trưởng, phát biểu khai mạc

Trong suốt 5 ngày tập huấn, cán bộ tham gia được học hỏi những phương pháp luận trong quản lý chương trình đào tạo và tổ chức dạy học, những kinh nghiệm quý báu từ đồng nghiệp tại Vương quốc Bỉ và đặc biệt được thực hành vận dụng lý thuyết dưới sự hướng dẫn của hai chuyên gia. Phần thảo luận luôn sôi nổi thể hiện tinh thần và mong muốn đổi mới trong công tác đào tạo của các cán bộ tham dự, đồng thời giúp cho cán bộ tham dự hiểu rõ và nắm vững quy trình thực hiện khi áp dụng vào môi trường đào tạo tại Việt Nam nói chung và tại Trường Đại học Vinh nói riêng.

Đợt tập huấn có sự tham gia Ban Quản lý Dự án FCB của Bỉ tại Hà Nội và đại diện của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đại diện các đơn vị đánh giá cao chương trình tập huấn được tổ chức tại Trường Đại học Vinh. Ông Nguyễn Ngọc Dũng: Phó giám đốc dự án FCB, Phó Giám đốc BQL Các dự án Bộ GD&ĐT nhấn mạnh tầm quan trọng của dự án nâng cao năng lực cho các đơn vị thụ hưởng đồng thời cũng mong muốn các đơn vị tận dụng tối đa các chương trình tập huấn được tổ trong khuôn khổ dự án FCB. Thay mặt cho Ban Quản lý dự án FCB của Vương quốc Bỉ, bà Trần Thị Thanh Hương, điều phối viên, bổ sung một số chỉ đạo trong công tác quản lý và thực hiện nội dung tập huấn đáp ứng đúng tiêu chí hỗ trợ của dự án CFB.


Ông Nguyễn Ngọc Dũng, Phó Giám đốc BQL các dự án, Bộ GD&ĐT phát biểu tại Hội thảo


Bà Trần Thị Thanh Hương, điều phối viên dự án FCB và bà Nguyễn Thị Lan Hương, chuyên gia tư vấn tham gia hội thảo

Đợt tập huấn bế mạc vào ngày 20/04/2018. Thay mặt cho toàn thể cán bộ tham dự, PGS. TS. Chu Thị Thủy An đã bày tỏ sự hài lòng về khóa tập huấn với nhiều kiến thức bổ ích và các bài tập ứng dụng có tính thực tiễn và khả thi cao nhằm hỗ trợ cán bộ tham gia áp dụng xây dựng chương trình quản lý chương trình đào tạo và tổ chức dạy học tại đơn vị mình; đồng thời cô Chu Thị Thủy An trân trọng cảm ơn Ban Quản lý dự án FCB, Bộ Giáo dục và Đào tạo, đặc biệt là hai chuyên gia đã hỗ trợ nâng cao năng lực cho cán bộ giảng dạy Trường Đại học Vinh nói chung và chuyên ngành sư phạm nói riêng.


Cô Chu Thị Thủy An đại diện cho cán bộ tham dự phát biểu cảm tưởng vào cuối đợt hội thảo

Sau đây là một số hình ảnh của đợt tập huấn:







Đại diện Lãnh đạo Trường, PGS. TS. Nguyễn Huy Bằng, Phó Hiệu trưởng tặng quà lưu niệm cho chuyên gia và đại diện Bộ GD&ĐT


TS. Nguyễn Ngọc Hiền, Trưởng Khoa giáo dục, thay mặt Khoa tặng quà lưu niệm cho chuyên gia


Nhân dịp sinh nhật bà Veerle Martens, toàn thể cán bộ tham dự tổ chức tiệc chúc mừng

Bài và ảnh: Nguyễn Hải